ทำงาน “เลขาอย่างไร” ให้ถูกใจ “เจ้านายเสมอ”



งานเลขานั้นเป็นงานที่ไม่ได้แค่งานเอกสารอย่างเดียวเพราะว่าจะต้องเจอ เพราะว่านอกจากเรื่องงานแล้วยังมีในเรื่องของ เรื่องงส่วนตัวของ “เจ้านาย” ที่เราจะต้องเจอด้วยดังนั้นหลายคนนั้นนั้นจึงบอกว่า งานเลขานั้นเหมือนกับงานที่รองรับทั้งอารมณ์ และ เรื่องงานด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ การทำงานของเลขาอย่างไรให้การทำงานนั้นดี และ เจ้านายนั้นพึงพอใจด้วยนะครับ มาลองดูกันดีกว่านะครับว่าเราจะทำอย่างไรในเร่องของ “การทำงานของเลาขานุการ”  

ตามงานจนจบเสมอ  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การทำงานจนงานเสร็จ” ไม่ใช่ว่าในการทำงานนั้นเรานั้นทำงานเสร็จ เพียงแค่นำเอกสารไปวางไว้ที่โต๊ะ และ เดินออกจากโต๊ะเลยนะครับ เราจะต้องคอยเช็คงานเสมอ ว่างานในส่วนไหน ถึง งานไหนแล้วบ้าง คอยตามงานไว้จนตลอด และ ไม่ปล่อยให้งานนั้นหลุด หรือ งานนั้นปล่อยหเกิดความผิดพลาดนั้นไม่ควรที่จะเกิดขึ้นได้เลยนะครับ  

พัฒนาตัวเองเสมอ  

งานของ “เลขนานุการ” นั้นอีกสิ่งที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ การพัฒนาตัวเองนะครับเพราะว่างานเลาขานุการนั้นไม่ควรมีความสามารถที่อยู่กับที่นะครับ  เพราะว่าจะต้องมีการพัฒนาในงานตลอดเวลา ทำให้งานนั้นสามารถเดินหน้าได้มากขึ้น ดังนั้นใครที่จะทำงานในเรื่องของ “เลาขานุการ หรือกำลัง หางานเลขานุการ”  นั้นการพัฒนาตัวเองนั้นสำคัญอย่างมากนะครับไม่ควรที่จะปล่อยให้งานนั้นไม่มีการพัฒนานะครับ ไม่อย่างนั้นเราอาจจะทำงานได้ไม่ดี และ ไม่มีคุณภาพนะครับ 

งานค่อนข้างยาก และ ไม่มีเวลาตายตัว 

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ นการทำงานนั้นค่อนข้างยากอย่างมากนะครับเพราะว่างานนี้นั้นไม่ได้มีความง่าน แต่ก็ไม่ยากมากนะครับ แต่ในขณะเดียวกันนั้นสิ่งที่สำคัญที่เรานั้นควรรู้ไว้เลยนั้นคือในเรื่องของ เวลาเพราะว่าบางทีนั้นงานนั้นอาจจะมาในช่วงของกลางคืนแล้วก็ได้ดังนั้นในเรื่องของ เวลานั้นจะไม่ไม่ตรงเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัวได้นะครับ 

ดังนั้นสำใครที่กำลังมองหาหางานเลขานุการ นั้นแนะนำว่าสิ่งที่สำคัญคือใจรักนะครับเพราะว่างานนี้นั้นค่อนข้างเป็นงานที่จะต้องทุ่มทั้งแรงกายและแรงใจอย่างมาก ดังนั้นจะต้องเสียสละเวลาอย่างมากในการทำงาน และ ต้องเสียสละจากหลาย ๆ อย่างด้วยนะครับ ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหางานเลขานุการ นั้นแนะนำว่าให้ทำความเข้าใจในการทำงานก่อนนะครับ